What's your needs & demands?

Sunday, June 2, 2019

"Thu nhỏ" lỗ chân lông_?NỖI LO DA CHỐNG CHỌI VỚI MÔI TRƯỜNG Ô NHIỄM?

--
Một tin buồn chúng ta không thể thu nhỏ, giảm kích thước thực tế của lỗ chân lông nhưng tin vui là bạn có thể làm chúng săn chắc, ngăn cản sự giãn nở và tạo được hiệu ứng “tàng hình” cho lỗ chân lông bằng các mẹo đơn giản sau.
1. Làm thông thoáng lỗ chân lông
Theo cơ chế sinh học thì lỗ chân lông phải luôn luôn mở để làn da trao đổi oxy, dinh dưỡng với môi trường bên ngoài và bài tiết dầu, mồ hôi. Việc luôn mở này vô tình tạo cơ hội cho vi khuẩn, bụi bẩn tấn công, len lõi vào bên trong. Cộng thêm các tế bào chết liên tục được đẩy lên trên bề mặt da, nếu chúng ta không loại bỏ thì cũng sẽ gây bít lỗ chân lông.
Do đó, để quá trình bài tiết dầu, mồ hôi được diễn ra một cách suôn sẻ, không bị ứ đọng, tắc nghẽn thì việc đầu tiên bạn cần thực hiện là làm thông thoáng lỗ chân lông bằng các cách sau đây:
- Làm sạch sâu: luôn tẩy trang và dùng sữa rửa mặt mỗi ngày để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, lớp trang điểm, vi khuẩn và dầu thừa.
- Tẩy tế bào chết đều đặn 1-2 lần mỗi tuần với sản phẩm dạng hạt - scrub, hoặc hóa học ( BHA, AHA, …). Hoặc sử dụng các máy có công nghệ làm sạch sâu.
- Đắp mặt nạ đất sét hoặc than hoạt tính giúp hút bớt dầu thừa, bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông 1-2 lần/tuần

2. Kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn
Khi tuyến bã nhờn được duy trì hoạt động ở mức trung bình, sẽ giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn, lỗ chân lông được thông thoáng, không còn bị nong, giãn nỡ nữa nên trông sẽ săn gọn hơn.
Để làm được điều này bạn cần:
- Dưỡng ẩm đủ với các sản phẩm mỏng nhẹ, thấm nhanh, nên ưu tiên dạng gel, oil free hoặc noncomedogenic (thành phần không gây mụn) đặc biệt là với da dầu và hỗn hợp.
- Sử dụng mỹ phẩm có chứa các thành phần có khả năng tác động trực tiếp lên các phần của lỗ chân lông, điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn như: retinol, L-carnitine, Niacinamide với nồng độ trên 2%, chiết xuất trà xanh, polyphenones, …(**)
Nếu nguyên nhân khiến bạn bị tăng tiết bã nhờn là do rối loạn hormone thì bạn cần thăm khám bác sĩ để được tư vấn phác đồ điều trị.
3. Cải thiện cấu trúc da, ngăn ngừa lão hóa
+Khi làn da săn chắc, trẻ trung, có độ đàn hồi tốt và sáng mịn, rạng rỡ thì các lỗ chân lông sẽ trông nhỏ gọn, và khó nhìn thấy bằng mắt thường hơn. Để làm được điều này, bạn cần bổ sung vào quy trình chăm sóc da các sản phẩm giàu thành phần chống oxy hóa, ngừa lão hóa, tăng sinh collagen, elastin, tăng khả năng tái tạo, phục hồi của da….như vitamin C, vitamin E, ceramide, omega, vitamin A, peptide, panthenol, trà xanh, polyphenols,….
+Đừng quên chống nắng mỗi ngày để ngăn ngừa tối đa tác động của tia UV lên da. Bạn nên chú ý chọn sản phẩm chống nắng quang phổ rộng, chống được cả UVB và UVA; nên chọn SPF trên 30 và PA từ 3 cộng trở lên
+Chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh
+Tập thói quen sống lành mạnh, khoa học sẽ góp phần giảm thiểu stress, hạn chế sự tăng tiết bã nhờn. Luôn uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây và ngủ đủ 8 tiếng.
Ngoài ra, để kiểm soát tuyến bã nhờn bạn có thể uống bổ sung thêm thực phẩm chức năng có chứa Zinc đã được chứng minh có khả năng tác động vào tuyến bã nhờn, giúp hạn chế tiết dầu.
Hy vọng bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo, các tác nhân ảnh hưởng đến kích thước của lỗ chân lông và học được những tuyệt chiêu giúp thu gọn, se khít, hạn chế tối đa sự giãn nở của lỗ chân lông.
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
---
Không có mô tả ảnh.
---
Vì sao lỗ chân lông to?
+Có rất nhiều bạn thắc mắc với Artistry, vì sao cùng là lỗ chân lông nhưng có bạn thì trông nhỏ xíu đến mức gần như không thấy, còn ở một số người khác lại siêu to, thấy rõ mồn một?
+Thực tế, kích thước lỗ chân lông khi bạn mới sinh ra sẽ do gen di truyền quyết định, có nghĩa là nếu ba mẹ bạn có lỗ chân lông to thì khả năng cao bạn cũng thế. Ngược lại da bố mẹ lỗ chân lông nhỏ thì bạn cũng có thể may mắn giống họ nhưng điều này chưa chắc đúng suốt đời vì kích thước lỗ chân lông trong quá trình bạn lớn lên còn bị ảnh hưởng bởi:
1. Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh
Trung bình lượng dầu được sản xuất ở người lớn là 1mg / 10cm2 trong mỗi ba giờ. Khi tỷ lệ dưới 0.5mg thì bạn có thể bị xerosis hoặc da khô. Ngược lại, khi sản xuất bã nhờn vượt quá 1,5mg / 10cm2 mỗi ba giờ, nó được coi là quá mức và kết quả là bạn thuộc nhóm da dầu hoặc bị các bệnh tăng tiết bã nhờn.
Việc dầu, bã nhờn tiết ra quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị nong ra, trông to hơn mức bình thường, lâu ngày sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn, viêm nhiễm.
Những nguyên nhân khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh:
+ Giới tính: thường ở nam giới tuyến bã nhờn có xu hướng hoạt động mạnh hơn
+;Cơ địa da dầu: tuyến bã nhờn của nhóm da dầu sẽ luôn hoạt động mạnh hơn so với các nhóm da khác.
+Rối loạn tăng sinh Androgen - nội tiết nam: hiện tượng này thường gặp ở tuổi dậy thì, trong chu kỳ kinh nguyệt, hoặc khi bạn bị stress. Khi nồng độ Androgen tăng cao hơn so với mức bình thường, sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, lượng dầu nhờn tiết ra nhiều hơn từ đó khiến lỗ chân lông to hơn.
- Thiếu ẩm do không dưỡng ẩm đủ hoặc làm sạch quá mức: khi da thiếu ẩm sẽ phát tín hiệu đến tuyến bã nhờn, yêu cầu tuyến này tăng hoạt động để cân bằng độ ẩm cho da. Do đó, da càng khô thì dầu càng tiết ra nhiều.
2. Lão hóa
+Dưới tác động của tuổi tác, tia UV, môi trường ô nhiễm, chế độ sinh hoạt kém lành mạnh, stress….làn da sẽ ngày một già đi. Lúc này quá trình tự tái tạo của tế bào sẽ sụt giảm, quá trình tổng hơp collagen, elastin cũng yếu hơn dẫn đến cấu trúc da bị lỏng lẻo, chảy xệ, kém săn chắc kéo theo kích thước lỗ chân lông trông cũng lớn hơn.
Trong hình ảnh có thể có: giày
---
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh
------
Trong hình ảnh có thể có: bàn
---
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh
---
TỪ NAY KHÔNG CÒN NỖI LO DA CHỐNG CHỌI VỚI MÔI TRƯỜNG Ô NHIỄM NỮA RỒI! ☀️
Dù ở Sài Gòn, Hà Nội hay bất cứ nơi đâu, tia cực tím, môi trường ô nhiễm và cả ánh sáng xanh vẫn đang ầm thầm ‘cướp’ đi làn da thanh xuân của chúng mình, gây ra lão hóa da sớm.
Thật may mắn vì mùa hè này đã có ARTISTRY PHYTO PROTECT - Kem chống nắng chống oxy hóa và bảo vệ da khỏi các tác hại của ô nhiễm môi trường với 03 ưu điểm vượt trội:
☀️ Chống ánh sáng xanh
☔️ Chống bụi siêu min PM2.5, khói bụi ô nhiễm
🌬 Chống oxy hóa
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
---
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh
--

No comments:

Post a Comment