What's your needs & demands?

Monday, October 15, 2018

TỪ KẺ NGHIỆN TRUYỀN HÌNH ĐẾN MỘT TRONG NHỮNG NGƯỜI ĐÀN ÔNG KHỎE NHẤT THẾ GIỚI

TỪ KẺ NGHIỆN TRUYỀN HÌNH ĐẾN MỘT TRONG NHỮNG NGƯỜI ĐÀN ÔNG KHỎE NHẤT THẾ GIỚI
MR Rich Roll - 51 tuổi
------------------------
Tốt nghiệp Đại học Stanford và Trường Luật Cornell, Rich Roll là một tác giả, vận động viên siêu bền (ultra-endurance athlete) nổi tiếng thế giới, một người ủng hộ việc chăm sóc sức khỏe, người chồng và cha, và một nguồn cảm hứng cho mọi người trên toàn thế giới như một ví dụ về cuộc sống dũng cảm và lành mạnh. Ông là người đầu tiên trong hai người hoàn thành năm cuộc thi ba môn phối hợp Ironman trên năm hòn đảo Hawaii trong vòng một tuần.
-----------------------------
Mặc dù tôi là một vận động viên thời còn đại học, tôi đã hoàn toàn quên đi việc chăm sóc sức khỏe và thể lực. Trong nhiều năm trời, tôi tập trung vào những thứ mà tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều quan tâm đến: xây dựng sự nghiệp của tôi với tư cách luật sư, kết hôn, nuôi dạy bốn đứa trẻ và chỉ lo thanh toán các hóa đơn. Riết rồi, tôi trở nên ít vận động mà không buồn suy nghĩ tí xíu nào về cách thức và những gì tôi bỏ vào bụng. Khi tôi dần đến bốn mươi tuổi, sự nghiện ngập phô mai, pizza, khoai tây chiên và cánh gà chiên bắt đầu khiến tôi trả giá. Tôi đã thừa 22 kg cân nặng, nhưng tôi vẫn tiếp tục thuyết phục bản thân rằng tôi vẫn là vận động viên đại học săn chắc năm ấy, đời nào bị béo phì và còn lâu mới suy giảm sức khỏe mặc cho thực tế là tôi luôn luôn kiệt sức, lờ đờ và chán nản. Sức mạnh của sự bác bỏ thật đáng sợ!
Sắp sửa đến sinh nhật lần thứ 40 của tôi, một khoảnh khắc đến làm tôi sáng tỏ. Lúc ấy rất khuya, và khi gia đình tôi đã ngủ, tôi đi lên cầu thang để đi ngủ sau một đêm dài vô lo nằm ườn trên chiếc trường kỉ xem truyền hình và ăn thức ăn nhanh. Ngực tôi siết lại, và tôi nghẹt thở, tôi gần như ngất xỉu. Khi tôi nhìn vợ và con gái đang ngủ trên giường, tôi bị nỗi sợ hãi bóp nghẹt. Tôi đã được nhắc nhở về bệnh tim di truyền trong gia đình tôi và cách mà bệnh tim cướp mất cuộc đời ông thời tôi còn nhỏ. Tôi phải đối mặt với thực tế rằng tôi không còn săn chắc và trẻ trung, mà rất béo phì, và - nhiều khả năng hơn là không – phải đối mặt với khả năng cao rằng tôi sẽ phải chịu số phận tương tự như số phận đã đánh cắp cuộc đời ngắn ngủi của ông tôi.
Ngày hôm sau tôi xây dựng một kế hoạch để lấy lại sức khỏe của tôi. Kế hoạch của tôi bắt đầu bằng việc bắt đầu chế độ ăn thực phẩm toàn phần 100% thuần thực vật. Khi tôi bắt đầu cuộc hành trình này, tôi không có ham muốn nào để trở lại với việc làm 1 vận động viên thi đấu. Mục tiêu của tôi rất đơn giản. Tránh đau tim. Giảm ít cân. Cảm thấy tốt hơn. Nếu bạn mà nói với tôi 5 năm trước rằng tôi sẽ đứng ở vị trí tôi ngày hôm nay với tư cách là một vận động viên siêu bền bỉ thành công ở tuổi 45, tôi đã có thể nói rằng bạn hoàn toàn điên rồ.
Tuy nhiên, hoàn toàn ngược lại, tôi đã 2 lần về nhất tại giải vô địch thế giới Ultraman. Được coi là một trong những cuộc đua sức chịu đựng khủng khiếp nhất trên hành tinh, Ultraman là một cuộc thi ba môn phối hợp cự li gấp đôi cuộc thi Ironman, thi trong vòng ba ngày, hết toàn bộ Đảo Lớn (Big Island ) của Hawaii. Bắt đầu là 1 cuộc đua bơi qua đại dương dài 10km, tiếp theo là đua xe đạp 434 km và kết thúc bằng 1 cuộc chạy đua 84km.
Năm 2009, tôi đã thực sự là người dẫn đầu cuộc đua, giữ khoảng cách 10 phút so với 1 loạt các vận động viên chuyên nghiệp được tuyển chọn kĩ càng từ khắp nơi trên thế giới. Tôi hoàn thành ở vị trí thứ sáu chung cuộc do một vụ tai nạn xe đạp vào ngày 2 đã đưa tôi ra khỏi bục tranh hạng. Vào năm 2010, đồng nghiệp Ultraman Jason Lester và tôi đã hoàn thành một việc mà chưa có người nào khác từng thử làm: hoàn thành cuộc thi 3 bộ môn phối hợp với khoảng cách gấp 5 lần trên 5 hòn đảo Hawaii khác nhau dưới bảy ngày.
Tôi không mô tả những thành tựu này để vuốt ve bản ngã của mình, mà để nhấn mạnh cuộc sống của tôi đã thay đổi triệt để thế nào. Sự khác biệt hoàn toàn là 1 phép lạ. Vấn đề là: mọi thứ - và ý tôi là mọi thứ - mà tôi đã đạt được với tư cách 1 vận động viên sức bền, bắt đầu và kết thúc bằng cách tôi thay đổi quan điểm của mình về chuyện ăn uống.
Tất nhiên, không phải ai cũng có mong muốn cạnh tranh trong Ultraman. Nhưng mọi người đều muốn khỏe mạnh. Theo ý kiến của tôi, một chế độ ăn uống thực phẩm toàn phần, thuần thực vật là một bước quan trọng đầu tiên trong cuộc hành trình hướng tới việc lấy lại cuộc sống của bạn. Thông điệp của tôi là: khi cơ thể, tâm trí và tinh thần khỏe mạnh và cân bằng, mọi thứ đều có thể. Sức mạnh để thay đổi tồn tại bên trong bạn. Không bao giờ là quá muộn. Tin tôi đi, nếu tôi có thể làm được, bạn cũng có thể.
Nguồn: Forks over knives 
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, văn bản
------------------------------------------------------
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
------------
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trời

No comments:

Post a Comment